Tháng 04, 2019
Thứ ba
Thứ Tư, ngày 10/07/2019 16:38 PM (GMT+7)

Được chứng nhận bởi FDA, một doanh nghiệp vẫn bị ‘bêu’ xấu trên mạng xã hội

Chiều nay (10/7), Hãng dược mỹ phẩm Sakura (Nhật Bản) vừa tổ chức họp báo khẳng định việc một facebooker bôi xấu thương hiệu của doanh nghiệp này trên mạng xã hội, đã làm ảnh hưởng tới doanh số của hãng này.

Trước đó, vào tháng 2/2019, một facebooker có tên Diệp Xuân Hạ đã đăng tải trên trang cá nhân với nội dung bêu xấu về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm của Sakura không phải của Nhật Bản.

Được chứng nhận bởi FDA, một doanh nghiệp vẫn bị ‘bêu’ xấu trên mạng xã hội - 1

 Đại diện Sakura Beauty Việt Nam trả lời báo chí tại sự kiện chiều ngày 10/7. 

Về việc này, Sakura Beauty Việt Nam, đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền sản phẩm Sakura tại Việt Nam khẳng định đây là hành vi nói xấu, bôi nhọ đối với thương hiệu Sakura Nhật Bản và gây ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp này, gây sụt giảm doanh số.

Bà Trương Thị Nguyệt Giám đốc Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam cho biết, kế hoạch phát triển thị trường tại các tỉnh thành trên toàn quốc, nhưng việc này đã ảnh hưởng và bị ngưng lại.

 Được chứng nhận bởi FDA, một doanh nghiệp vẫn bị ‘bêu’ xấu trên mạng xã hội - 2

Ảnh vi bằng Sakura lưu lại về hành vi bôi xấu thương hiệu của DN này trên mạng xã hội.

Sakura Beauty Việt Nam cho biết, ngay khi xảy ra sự việc này, doanh nghiệp này đã có các động thái chính thức nhằm bảo vệ thương hiệu, như: lập vi bằng đối với các hành vi sai phạm nêu trên; có đơn tố cáo, trình báo gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết những vụ việc này.

Theo bà Nguyệt, sau khi phản hồi với facebook Singapore, trang facebook Diệp Xuân Hạ đã không truy cập được nữa. Sau đó, khi hoạt động trở lại được, facebook này đã gỡ hết các thông tin về Sakura. 

Theo giới thiệu của Sakura, đây là dòng dược mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản, được phát triển ban đầu từ chính loài hoa anh đào nổi tiếng của xứ sở Phù Tang. Sau quá trình phát triển dòng sản phẩm dược mỹ phẩm từ hoa anh đào thành công với sự giúp sức của các chuyên gia da liễu và làm đẹp, hiện Sakura đã có 3 dòng sản phẩm chính, gồm: chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể và viên uống bổ sung. 

Tại sự kiện, Bác sĩ Đào Hoàng Thiên Kim đã chia sẻ, 2 sản phẩm Sakura Active Brightening Complex và Sakura Physical Daily Defense đã được Bệnh viện Da Liễu Trung Ương tiến hành nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân thực với chứng nhận hiệu quả trị nám vượt trội. 

Được chứng nhận bởi FDA, một doanh nghiệp vẫn bị ‘bêu’ xấu trên mạng xã hội - 3

Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân do Bệnh viện Da Liễu Trung Ương nghiên cứu.

Được chứng nhận bởi FDA, một doanh nghiệp vẫn bị ‘bêu’ xấu trên mạng xã hội - 4

Một sản phẩm của Sakura đưa ra thị trường phải trải qua 6 bước, trong đó có sản xuất hàng mẫu để thử nghiệm. Mỗi sản phẩm được bán ra trên thị trường phải được lưu mẫu trong vòng 5 năm, dù mỗi sản phẩm chỉ có hạn sử dụng trong vòng 3 năm. 

Được chứng nhận bởi FDA, một doanh nghiệp vẫn bị ‘bêu’ xấu trên mạng xã hội - 5

Chứng nhận của FDA Hoa Kỳ. 

“Tất cả sản phẩm của Sakura khi cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn cầu và tại Việt Nam đều đảm bảo an toàn và được chứng nhận của các cơ quan chức năng có uy tín trên toàn cầu. Chúng tôi có đầy đủ tài liệu và bằng chứng để thể hiện rằng các sản phẩm Sakura được sản xuất tại Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, và được chứng nhận bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, Hiệp hội Mỹ phẩm phía Tây Nhật Bản và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration, viết tắt là FDA)”, bà Trương Thị Nguyệt Giám đốc Công ty TNHH Sakura Beauty Việt Nam khẳng định.

Đại diện Sakura cũng mong muốn, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ sớm có các chế tài để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp khi kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Sakura bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, sau 6 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Sakura đã có 27 showroom trên toàn quốc, 300 đại lý, 4 điểm trưng bày và bán sản phẩm tại 4 shopping mall (AEON Mall). 

V.Ly

Tin đọc nhiều

Nhà mạng đầu tiên thử nghiệm thành công eSim trên đồng hồ thông minh Viettel vừa tuyên bố đã thử nghiệm thành công sim điện tử...
Đưa nông nghiệp Việt Nam đứng trong số 15 nước phát triển nhất thế giới Trong đó, tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm,...
TP.HCM: Thu phí vào nội đô để làm gì? Theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM, sẽ có 34 cổng thu phí ô tô...
Viettel công bố lợi nhuận nửa năm 2019 đạt 21.300 tỷ đồng. Theo Viettel, doanh thu hợp nhất của toàn Tập đoàn này trong...